พอตเปลี่ยนหัว Vs พอตใช้แล้วทิ้ง เลือกแบบไหนถึงจะคุ้มค่ามากกว่ากัน

พอตเปลี่ยนหัว Vs พอตใช้แล้วทิ้ง เลือกแบบไหนถึงจะคุ้มค่ามากกว่ากัน


2,051 view
25 ส.ค. 2566

พอตเปลี่ยนหัว Vs พอตใช้แล้วทิ้ง ควรเลือกแบบไหนดี

     พอตใช้แล้วทิ้ง Vs พอตเปลี่ยนหัว หากถามว่าควรเลือกพอตแบบไหนถึงจะคุ้มค่ากว่ากัน ต้องบอกตรงนี้ก่อนเลยว่า พอตไฟฟ้านั้นได้ถูกพัฒนามาจากบุหรี่ไฟฟ้า ในขณะที่บุหรี่ไฟฟ้าได้พัฒนามาจากบุหรี่แบบมวน หรือแบบซองอีกที จะไม่มีกระบวนการเผาไหม้ ไม่ทำให้เกิดสารตกค้างในร่างกาย และมีขนาดที่กะทัดรัด น้ำหนักเบา แถมพกพาง่าย ทั้งนี้ทั้งนั้น พอตไฟฟ้าที่เป็นแบบใช้แล้วทิ้งกับแบบเปลี่ยนหัวยังได้รับความนิยมสูงอีกด้วย แต่มือใหม่หลาย ๆ คนยังตัดสินใจเลือกไม่ถูก แนะนำว่าควรศึกษาทำความเข้าใจก่อนซื้อ

template1_2_35

พอตเปลี่ยนหัว Vs พอตใช้แล้วทิ้ง มีวิธีการใช้งานอย่างไร

     พอตเปลี่ยนหัว จะมีวิธีการใช้งานที่ไม่ได้ยากอย่างที่คิด โดยจะมีลักษณะที่ตรงข้ามกับพอตแบบระบบเปิด ที่ต้องคอยเติมน้ำยาบ่อย ๆ ส่วนพอตเปลี่ยนหัวจะมีน้ำยามาให้อยู่แล้วภายใน พร้อมสูบได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องมาคอยเติมน้ำยาด้วยตัวเองหากตัวน้ำยาหมด และหากน้ำยาหมดก็สามารถดึงส่วนหัวของพอตอันเก่าออก แล้วค่อยใส่หัวพอตอันใหม่เข้าไปแทนที่ แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย พร้อมใช้งาน

     พอตใช้แล้วทิ้ง จะค่อนข้างมีความแตกต่างกับพอตเปลี่ยนหัว ตรงที่หากใช้งานเสร็จก็สามารถทิ้งได้เลย ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหัวหรือชาร์จแบตเตอรี่ใหม่ โดยแต่ละรูปแบบของพอตใช้แล้วทิ้งมักจะมีขนาดเล็ก ทำให้พกพาสะดวก เหมาะกับผู้ใช้ที่ต้องการกลิ่น หรือรสชาติที่หลากหลาย ผู้ใช้ที่อยากลองใช้งานจะไม่พบเจอกับปัญหาจุกจิก กวนใจ อย่างการตั้งค่าพอต การลดปัญหาน้ำยารั่วซึม และราคาถูก

พอตเปลี่ยนหัว Vs พอตใช้แล้วทิ้ง กับความหลากหลายของน้ำยา

     สิ่งที่ต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเลยก็คือเรื่องของตัวน้ำยาที่หลากหลาย ซึ่งแต่ก่อน พอตใช้แล้วทิ้งจะมีน้ำยาให้เลือกอยู่ไม่กี่ชนิดเท่านั้น ส่วนพอตเปลี่ยนหัวจะมีให้เลือกซื้อมากมายหลายร้อยกลิ่นจากหลายแบรนด์ แต่ปัจจุบันผู้ผลิตบุหรี่ไฟฟ้าได้เริ่มหันมาผลิตพอตใช้แล้วทิ้งมากขึ้น ทำให้มีตัวเลือกที่หลากหลาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น จำนวนตัวเลือกของน้ำยาก็ยังถือว่าน้อยอยู่ดีหากเทียบกับน้ำยา Salt Nic แบบขวด

พอตเปลี่ยนหัว Vs พอตใช้แล้วทิ้ง กับความหลากหลายของคอยล์

     สำหรับข้อได้เปรียบของพอตเปลี่ยนหัวที่พอตใช้แล้วทิ้งไม่สามารถสู้ได้ จะเป็นในเรื่องของคอยล์ที่มีให้เลือกใช้งานได้หลากหลายฟีลลิ่ง โดยพอตเปลี่ยนหัวแต่ละรุ่นจะผลิตคอยล์ออกมาหลายระดับ (ค่าโอห์ม) เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกฟีลลิ่งในการสูบได้อย่างอิสระ ตัวอย่างเช่น

1. หากต้องการฟีลสูบที่หอมหวาน อิ่ม ๆ กระแทกคอ ให้เลือกใช้คอยล์ที่มีความต้านทานต่ำ

2. หากใครที่ชื่นชอบการสูบที่ให้ฟีลลิ่งคล้ายบุหรี่มวน ให้เลือกคอยล์ที่มีความต้านทานสูง ส่วนมากจะอยู่ที่ 1 โอห์มขึ้นไป

     ซึ่งหากเทียบกับพอตใช้แล้วทิ้งจะไม่สามารถเปลี่ยนคอยล์ได้ และมักจะมาพร้อมกับคอยล์ที่มีความต้านทานสูง เพราะมีขนาดของแบตเตอรี่ที่เล็ก ทำให้ไม่สามารถใช้คอยล์ที่มีความต้านทานต่ำในการผลิตได้

พอตเปลี่ยนหัว Vs พอตใช้แล้วทิ้ง กับความคุ้มค่าในระยะยาว

     หากพูดถึงความคุ้มค่าในระยะยาว ต้องยกให้พอตเปลี่ยนหัวเลย เพราะสามารถเปลี่ยนชิ้นส่วนและเติมน้ำยาเองได้ ซึ่งหากเทียบกับค่าใช้จ่ายของการเปลี่ยนคอยล์และการซื้อน้ำยา Salt Nic เทียบกับจำนวนพอตใช้แล้วทิ้งทั้งหมดแล้ว จะเห็นได้ว่าการสูบพอตแบบเปลี่ยนหัวในระยะยาวจะประหยัดเงินไปได้จำนวนนึงเลย

ระหว่าง พอตเปลี่ยนหัว Vs พอตใช้แล้วทิ้ง แบบไหนเหมาะกับการเลิกบุหรี่

     หากใครที่กำลังจะเลิกบุหรี่มวน และอยากลองเปลี่ยนมาสูบบุหรี่ไฟฟ้า แนะนำให้ลองพอตใช้แล้วทิ้งก่อน เพราะถือว่าตอบโจทย์ได้ดีที่สุด ด้วยค่าใช้จ่ายสำหรับการลองซื้อมาสูบเพื่อลอง ถือว่าถูกกว่าพอตแบบเปลี่ยนหัวมาก ในราคาเพียงแค่หลักร้อยเท่านั้น แต่หากเป็นพอตเปลี่ยนหัว ในหนึ่งชุดจะมีราคาตั้งแต่หลักพันบาทจนถึงหลายพันบาทเลยทีเดียว และด้วยราคาที่ต่างกันนี้ แนะนำให้ซื้อพอตใช้แล้วทิ้งก่อน และหากชอบฟีลลิ่งการสูบของบุหรี่ไฟฟ้าค่อยลงทุนซื้อพอตแบบเปลี่ยนหัวดี ๆ ไว้สักเครื่อง

ข้อดี ข้อเสีย ของพอตเปลี่ยนหัว Vs พอตใช้แล้วทิ้ง

ข้อดีของพอตเปลี่ยนหัว

1. ใช้งานง่าย ไม่ต้องเสียเวลาเติมน้ำยา แถมยังไม่มีปัญหาในเรื่องของน้ำยาหกและรั่วซึม

2. มีกลิ่นหรือรสชาติของน้ำยาให้เลือกหลากหลาย สามารถเปลี่ยนหัวพอตน้ำยากลิ่นที่ชอบได้

3. มีการดูแลรักษาและพกพาง่าย แถมมีน้ำหนักเบา ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน

ข้อเสียของพอตเปลี่ยนหัว

1. หากใช้ไปนาน ๆ อาจชำรุดได้

2. ไม่เหมาะกับมือใหม่ เพราะอาจต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจเบื้องต้น

ข้อดีของพอตใช้แล้วทิ้ง

1. ราคาถูก พาพาสะดวก แถมน้ำหนักเบา

2. ใช้งานง่าย เพียงแค่แกะซองก็สามารถสูบได้เลย (เหมาะสำหรับมือใหม่)

3. ไม่ต้องดูแลรักษาอะไรให้ยุ่งงยาก

4. บางรุ่นชาร์จแบตเตอรี่ได้ฟินจนหยดสุดท้าย

ข้อเสียของพอตใช้แล้วทิ้ง

1. ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นกลิ่นที่ชอบได้

2. เปลืองค่าใช้จ่ายในระยะยาว

3. จำนวนครั้งในการสูบอาจไม่มากนัก

template2_2_36

บทความเพิ่มเติมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

165331_1  214390_1  564206_1

ข้อสรุป

     การเลือกซื้อพอตแบบใช้แล้วทิ้ง ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี แต่อย่างไรก็ตาม หากใครที่กำลังมองหาตัวเลือกที่กว้างกว่านี้ อย่างต้องการพอตที่มีการใช้งานในระยะยาว รวมถึงคุณภาพที่สูงและดีกว่า พอตเปลี่ยนหัวถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคนที่กำลังใช้พอต

     แอดมินจะมาแนะนำเว็บไซต์ที่สามารถซื้อพอตใช้แล้วทิ้ง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า พอตไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้าได้อย่างสบายใจไม่มีการโกงแน่นอน Metavapethai เว็บไซต์ยอดนิยมที่ส่งของแท้ร้อยเปอร์เซนต์ สินค้าคุณภาพดีให้เลือกหลากหลาย ราคาดี รับประกันสินค้าแท้แน่นอน จัดส่งเร็ว มีแอดมินคอยช่วยตอบคำถาม ถ้าสายควันท่านใดสนใจสามารถสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ของเราได้เลย

เกี่ยวกับ Metavapethai

Metavapethai เป็นร้านพร้อมส่งพอตไฟฟ้าอันดับ1 น้ำยาเครื่อง คอย พอต หัวพอต พอตใช้แล้วทิ้งของแท้ ส่งตรงจากผู้ผลิตต่างประเทศ Metavapethai พร้อมส่ง หัวพอต น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เครื่องพอตเปลี่ยนหัว ทั้งราคาปลีกและราคาส่ง หัวพอตแบรนด์ชั้นนำและได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศ เช่น หัวพอต Marbo M Zero ราคาส่ง หัวพอต INFY Plus ราคาส่ง หัวพอต VMC ราคาส่ง หัวพอต Vazer ราคาส่ง หัวพอต Pop Up ราคาส่ง หัวพอต Wotofo ราคาส่ง หัวพอต Next Nexas ราคาส่ง และจำหน่ายพอตใช้แล้วทิ้งราคาส่ง และราคาปลีก พอตใช้แล้วทิ้ง Marbo M Bar 9k ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง VMC ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Quik ราคาส่ง พอตใช้แล้วทิ้ง Next พอตใช้แล้วทิ้ง Nexas 6000 ราคาส่ง รวมถึงน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า มาโบฟรีเบสยกลัง และมาโบซอลยกลัง บินใจยกลัง องุ่นยาวยกลัง น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าราคาตัวแทนทั้งสต๊อกเองและราคาส่งแบบไม่สต๊อก Metavapethai มีแอดมินคอยให้บริการและแก้ไขปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง จัดส่งถึงหน้าบ้านเพื่อผู้ใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งนักสูบ และพ่อค้าแม่ค้าที่อยากเปิดร้านปรึกษากับทางนี้ได้เลย